ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ร้านกาแฟปางไม้ คอฟฟี่ [เส้นทาง เชียงราย - พญาเม็งราย ผ่านบ้านหนองหลวง ผ่านดอนศิลา]

ร้านกาแฟ ปางไม้ คอฟฟี่ เป็นร้านที่อยู่ระหว่างทางกลับบ้านพอดี ก็เลยลองแวะเข้าไปลิ้มชิมรสชาติเครื่องดื่มกันสักนิด ตั้งอยู่ที่บ้านหนองหลวง ซึ่งวิวฝั่งตรงข้ามจะเป็นอ่างเก็บน้ำหนองหลวงที่มองแล้วเพลินตาทีเดียวครับ

ร้านกาแฟสร้างจากไม้ เข้ากับบรรยากาศรอบด้านที่เขียวขจี สดชื่น ร่มรื่น สบายตาสุดๆครับ สำหรับรสชาติกาแฟก็ถือว่าใช้ได้ทีเดียวครับ แต่คงไม่จี๊ดจ๊าดเหมือนร้านกาแฟหรูๆ ใจกลางเมืองอย่างที่คาดหวังไว้นะครับ








สำหรับเมนูอาหารก็มีนะครับ หลายเมนูทีเดียว ใครเดินทางแล้วหิวๆ ก็แวะพักกันชิวๆได้เลยครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บางมุม... ที่ บ่อกุ้ง คุณหนูแดง อ.เทิง จ.เชียงราย สารพัดเมนูสำหรับคนชอบกุ้ง

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น บางมุม...ที่ "บ่อกุ้ง คุณหนูแดง" อ.เทิง จ.เชียงราย สารพัดเมนูสำหรับคนชื่นชอบกุ้ง สำหรับใครที่อยู่เชียงราย คงน่าจะรูดีว่า อ.เทิงเป็น อำเภอที่ขึ้นชื่อเกี่ยวการทำบ่อกุ้ง  ซึ่งหากเราได้ผ่านไปอำเภอเทิงจะต้องแวะไปชิมสักครั้ง เมื่อไปถึงอำเภอเทิง  จะสังเกตเห็นเหล่าบรรดาป้ายเกี่ยวกับบ่อกุ้งมากมาย หากใครที่ไม่รู้จะลงที่ร้านไหน  จอดรถแล้วถามคนระแวกนั้นเอาก็ได้ค่ะ ว่าร้านไหนอร่อย  (แต่เชื่อว่าน่าจะอร่อยทุกร้าน เพราะเราได้ทานเมนูกุ้งต่างๆที่มาจากบ่อสดร้อนๆอยู่แล้ว)  แต่สำหรับเราได้แวะไปที่ บ่อกุ้ง คุณหนูแดงค่ะ  (94  บ้านทุ่งขันไชย ม.7 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย)  บรรยากาศที่นั่นค่อนข้างดีพอสมควร เพราะเขาได้สร้างเหมือนเพิงเล็กๆหลายหลังอยู่รอบๆบ่อกุ้ง  ให้เราได้นั่งทานอาหารไป ชิมบรรยากาศไป ฉากหลังของบ่อกุ้งเป็นภูเขาลูกใหญ่ สำหรับนักท่องเที่ยวแล้ว นอกจากจะได้มาทานอาหารเพื่อเพิ่มพลัง ยังได้พักผ่อนหย่อนใจไปในตัวอีกด้วย ทานกุ้งสารพัดเมนูตามความชอบ พูดคุยกันไปภายใต้บรรยากาศสบายๆติดบ่อกุ้ง  มีภูเขาเป็น Background ด้านหลัง ใครที่ได้ผ่านมาทาง อ.

บางมุม... ที่ ไร่บะขะนัด พักเอาแรงให้หายเหนื่อย จิบกาแฟอุ่นๆ กับบรรยากาศสบายๆ

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น บางมุม...ที่ "ไร่บะขะนัด" พักเอาแรงให้หายเหนื่อย จิบกาแฟอุ่นๆ กับบรรยากาศสบายๆ การเดินทางจากเชียงรายไปเชียงใหม่ หลายคนคงเห็นและคงได้ขับรถผ่าน "ไร่บะขะนัด" (อยู่ระหว่างเส้นทางแม่สรวย เชียงใหม่ เชียงราย )  ซึ่งยอมรับว่าพวกเราก็ผ่านทางนี้ประจำเวลาที่จะเดินทางไปเชียงใหม่ แต่ก็ไม่ยักกะแวะสักครั้ง  วันนี้ถึงทีได้แวะมาพักนั่งจิบกาแฟ เป็นที่น่าแปลกใจ ทั้งกาแฟสดที่คั่วเอง และบรรยากาศที่อยากแวะมานั่งนานๆ จิบกาแฟไป อ่านหนังสือไป สบายอารมณ์  จนเกือบลืมว่าต้องเดินทางต่อ กับการจัดร้านที่น่ารักๆ มีบะขะนัด หรือ สับปะรดลูกโตเป็นจุดเด่น พร้อมปิ่นโตยักษ์  นอกจากนี้ห้องน้ำห้องท่าก็ให้อารมณ์ที่แปลกใหม่ เป็นห้องน้ำหรูริมทางที่น่าแวะมากจริงๆค่ะ ผ่านไปผ่านมาหลายครั้ง ลองแวะดูสักครั้งนะคะ